Cho Tết thêm ý nghĩa

07:43 - Thứ Năm, 12/01/2023 Lượt xem: 3034 In bài viết

ĐBP - Một trong những việc lãnh đạo tỉnh quan tâm những ngày này là tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, qua các thời kỳ; gia đình chính sách, người có công với cách mạng; đối tượng yếu thế trong xã hội và hộ nghèo, khó khăn cơ nhỡ... Cùng với đó, thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân; công an nhân dân, cán bộ các bệnh viện, trung tâm y tế... đang ngày đêm túc trực bảo vệ bình yên biên giới, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Càng về những ngày cuối năm, thời gian như trôi nhanh hơn. Không khí vui xuân đón tết của người dân thêm nhộn nhịp. Đón nhận những món quà từ tay lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, thường trực các huyện ủy, thị ủy... các bác rất vui mừng, phấn khởi. Vì rằng, mặc dù đã nghỉ hưu, nghỉ chế độ, nhưng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã không quên những đóng góp, cống hiến của các bác trước đây cho địa phương. Đến nhà chia sẻ, động viên, chúc tết, ngoài cầu chúc các bác sang năm mới có nhiều sức khoẻ, gia đình hạnh phúc, bình an, các đồng chí lãnh đạo tỉnh còn báo cáo, cung cấp thêm một số thông tin, thành quả nổi bật đạt được trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm qua. Mong các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, gia đình lão thành cách mạng, người có công... phát huy tinh thần đoàn kết, phẩm chất cách mạng, nuôi dạy, giáo dục cháu con nên người; đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước...

Với lực lượng vũ trang, cán bộ chiến sĩ nơi tuyến đầu; công chức, viên chức ngành Y tế, cần khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Xác định rõ nội hàm câu nói “Quân đội nhân dân”, “Công an nhân dân”, mỗi cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng “thức cho dân ngủ”, “nhường cơm sẻ áo” khi dân cần. Trong mọi điều kiện hoàn cảnh, đều không bị động bất ngờ; luôn bền gan, vững chí, chắc tay súng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biên giới quốc gia. Không được ăn tết, đón giao thừa với gia đình, người thân, là con người, ai cũng thoáng chút buồn, chạnh lòng, nhưng vì nhiệm vụ thì phải biết vượt qua. Nhân dân không bao giờ quên công ơn các anh bộ đội, công an, y, bác sĩ... đã và đang ngày đêm hi sinh hạnh phúc riêng tư vì bình yên, hạnh phúc nhân dân.

Hoạt động ý nghĩa, nhận được sự đón đợi nhiều nhất trong dịp này là các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, cơ quan, tổ chức, cá nhân và mạnh thường quân... tặng quà tết cho người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội. Do là tỉnh thuần nông, giao thông cách trở, điều kiện tự nhiên không thuận lợi; nơi có đông đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống... do vậy tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh còn cao. Chia sẻ khó khăn với người nghèo, nhiều tổ chức, cá nhân đã trích quỹ phúc lợi, quyên góp, vận động hàng nghìn phần quà tặng người nghèo ăn tết.

Những năm gần đây, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên; Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và nhiều cơ quan, tổ chức, đoàn thể khác, cứ đến tết là tổ chức thăm hỏi, tặng quà người nghèo. Không quản ngại đường sá xa xôi, hẻo lánh, có những bản, những gia đình phải đi bộ cả buổi hoặc nhiều giờ đồng hồ mới đến nơi, nhưng đoàn vẫn vào tận nhà để trao những phần quà tết rất ý nghĩa cho bà con. 

Những ngày này hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết cho người nghèo đang được triển khai gấp rút tại các địa phương trong tỉnh. Thông qua Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Quỹ Thiện tâm tặng 2.000 suất quà cho người nghèo tại các huyện: Mường Nhé, Nậm Pồ, Tủa Chùa, Điện Biên Đông và TP. Điện Biên Phủ ăn tết (mỗi suất trị giá 600.000 đồng). Cách đây chưa lâu, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên cũng đã tặng 2.500 suất quà, (600.000 đồng/suất) cho hàng trăm hộ nghèo trong tỉnh.

Phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, cứ dịp tết đến xuân về, nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân… trong và ngoài tỉnh lại quyên góp, ủng hộ, vận động tài trợ quà (vật chất, nhu yếu phẩm, tiền mặt) tặng người nghèo tỉnh Điện Biên. Việc làm ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc này đã phần nào giúp người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội cảm thấy ấm lòng trong những ngày tết.

Qua đây cho thấy, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội đều được lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội và mạnh thương quân… quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ, quyết không để ai bị bỏ lại phía sau.

Tùng Lĩnh
Bình luận

Tin khác

Back To Top